Đọc báo giúp bạn
5 nội dung hợp tác giữa SAWACO và Viettel trong việc chuyển đổi số (Ngày đăng: 30/09/2022)
(PLO)- Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) và Tổng công ty Giải pháp Doanh nghiệp Viettel (Viettel Solutions) đã ký kết thỏa thuận hợp tác để cùng đồng hành trong lộ trình chuyển đổi số, hướng đến xây dựng hệ thống cấp nước thông minh.

 

Ông Trần Quang Minh, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn, cho biết SAWACO luôn cam kết phát triển vì cộng đồng. Theo đó, SAWACO đã không ngừng nỗ lực với sứ mệnh sản xuất và cung cấp nước sạch liên tục, an toàn, ổn định với chất lượng ngày càng tốt hơn cho người dân TP.HCM.

Trong bối cảnh của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ, mọi hoạt động trong cuộc sống đều đang từng bước áp dụng công nghệ số. Trong số những mục tiêu chuyển đổi số của TP.HCM đến năm 2030 thì chuyển đổi số hạ tầng kỹ thuật các ngành điện, nước, giao thông… là mục tiêu quan trọng.

5 nội dung hợp tác giữa SAWACO và Viettel trong việc chuyển đổi số ảnh 1
SAWACO và Viettel đã ký kết Thoả thuận hợp tác trong nhiều lĩnh vực. Ảnh: ĐT.

Nhận thức được trách nhiệm và vai trò quan trọng, SAWACO đã có những bước chuyển đổi, phát triển về công nghệ để đáp ứng các chương trình trọng điểm về đảm bảo an toàn cấp nước. Từ đó, nâng cao chất lượng dịch vụ, từng bước xây dựng hệ thống cấp nước thông minh.

Thỏa thuận hợp tác giữa hai đơn vị là cơ sở để các bên hội đủ các điều kiện để cùng nhau trong lộ trình chuyển đổi số, hướng đến xây dựng hệ thống cấp nước thông minh. Từ đó, góp phần xây dựng đô thị thông minh theo Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ TP.HCM nhiệm kỳ 2021 – 2025.

"Tôi kỳ vọng mối quan hệ hợp tác này sẽ phát huy thế mạnh và khai thác tiềm năng của hai đơn vị. Từ đó mở ra nhiều cơ hội hợp tác hơn nữa nhằm nâng cao năng suất, nâng cao chất lượng dịch vụ – một quá trình mà chúng tôi cần thực hiện và cải thiện liên tục để phục vụ cấp nước cho người dân TP.HCM ngày càng tốt hơn" - ông Trần Quang Minh cho biết.

Hai đơn vị sẽ hợp tác trong năm lĩnh vực. Thứ nhất là “Chuyển đổi số trong lĩnh vực kinh doanh và dịch vụ khách hàng”.

Theo đó, hai bên phối hợp, nghiên cứu các giải pháp hình thành hệ sinh thái số ngành nước, các mô hình kinh doanh hiệu quả. Đồng thời, trao đổi các giải pháp giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng và chất lượng chăm sóc khách hàng sử dụng nước.

Thứ hai là hợp tác về “Chuyển đổi số trong lĩnh vực khai thác dữ liệu lớn”. Hai bên chia sẻ kinh nghiệm, nghiên cứu giải pháp công nghệ phục vụ chuẩn hóa dữ liệu, kiến trúc dữ liệu giúp liên thông dữ liệu, thống nhất dữ liệu...Từ đó, giúp các đơn vị được tối ưu chi phí, nâng cao hiệu quả trong quản lý, điều hành.

Thứ ba, hai bên sẽ hợp tác về “An toàn, an ninh thông tin”. Hai bên phối hợp nghiên cứu các giải pháp, dịch vụ an toàn thông tin để đảm bảo an ninh cho hệ thống thông tin, thiết bị điều khiển internet vạn vật, đo đếm công nghiệp, trong điều kiện phù hợp với nhu cầu của SAWACO.

Viettel Solutions sẽ hỗ trợ SAWACO xử lý các sự cố an toàn thông tin nghiêm trọng, xây dựng, hoàn thiện quy trình chính sách về an toàn bảo mật thông tin.

Thứ tư, hai bên sẽ hợp tác về “Nâng cao kỹ năng số”. Hai bên hợp tác triển khai các giải pháp giúp tăng cường kỹ năng số, tối ưu cách thức vận hành, tự động hóa quy trình và số hóa.

Thứ năm, hai bên sẽ hợp tác về “Hạ tầng”. Điểm đặc biệt là hai bên phối hợp nghiên cứu các giải pháp, công nghệ giúp nâng cao năng lực cung cấp nước sạch, thông minh hóa hệ thống đo ghi chỉ số, theo dõi chất lượng nước.

Thời gian tới, SAWACO và Viettel Solutions sẽ tiếp tục tăng cường trao đổi giữa các cấp quản lý, lãnh đạo các đơn vị. Hai bên cũng sẽ không ngừng nỗ lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất và cung cấp nước sạch liên tục, an toàn, ổn định cho người dân TP.

ĐÀO TRANG
(
plo.vn)
 

Số lượt xem: 656