Dịch vụ khách hàng
HƯỚNG DẪN KHÁCH HÀNG KIỂM TRA, PHÁT HIỆN RÒ RỈ ỐNG SAU ĐỒNG HỒ (Ngày đăng: 28/04/2022)

HƯỚNG DẪN KHÁCH HÀNG KIỂM TRA, PHÁT HIỆN RÒ RỈ ỐNG SAU ĐỒNG HỒ

Hiện nay, tình trạng hóa đơn tiền nước tăng cao bất thường do rò rỉ ống sau đồng hồ ngày càng tăng, gây ảnh hưởng đến sinh hoạt và kinh tế gia đình của nhiều khách hàng. Theo quy định của các văn bản pháp luật liên quan đến cung cấp nước sạch, như Nghị Định 117 năm 2007 của Chính phủ, Quyết định 20 năm 2007 của UBND TP thì các đơn vị cấp nước chỉ quản lý từ ống phân phối đến vị trí lắp đặt đồng hồ nước, còn ống sau đồng hồ đi vào trong nhà khách hàng là do khách hàng tự lắp đặt và quản lý. Do đó, nếu có sự cố rò rỉ đường ống trong nhà khách hàng dẫn đến hóa đơn tiền nước tăng cao đột biến, khách hàng phải phải chịu trách nhiệm thanh toán hóa đơn đó theo quy định.
 Nhằm giúp Khách hàng biết cách tự kiểm tra đường ống sau đồng hồ, phòng tránh và phát hiện sớm các trường hợp xì bể ngầm, rò rỉ ống trong nhà dẫn đến tiêu thụ tăng cao bất thường, Cấp nước Trung An giới thiệu một số phương pháp để khách hàng có thể tự kiểm tra đường ống.
MỘT SỐ VỊ TRÍ RÒ RỈ HỆ THỐNG CẤP NƯỚC THƯỜNG GẶP:
- Phao khóa, mở tự động gắn trên bồn nước không kín hoặc lâu ngày bị rò rỉ

- Ống lắp đặt sau đồng hồ bị xì, bể (ống nổi, ống ngầm) 




- Các van, vòi khóa sử dụng nhiều lần bị mòn, khóa không kín. 

- Sau khi sử dụng quên khóa nước nhất là đối với người già và trẻ em.


 
CÁCH THỨC KIỂM TRA:
Khóa van sau ĐHN đồng thời tắt hết các thiết bị sử dụng nước trong nhà trong suốt quá trình kiểm tra.
Nếu mở van, ĐHN quay: hệ thống cấp nước trong nhà đang có dấu hiệu rò rỉ, KH vui lòng kiểm tra hệ thống cấp nước trong nhà, tiến hành sửa chữa hoặc thay thế.

 
Theo Tâm Nguyễn.

 
Số lượt xem: 1100