Đảng - Đoàn thể
Công đoàn Cấp nước Trung An hưởng ứng tháng cao điểm "Ngày Pháp luật Việt Nam" năm 2023 (Ngày đăng: 01/12/2023)

Thưởng ứng tháng cao điểm Ngày Pháp luật Việt Nam 9 tháng 11, Công đoàn Công ty Cổ phần Cấp nước Trung An tổ chức các hoạt động để phổ cập, bổ sung kiến thức pháp luật cho người lao động.

 

Với hơn 430 CB-CNV, Công đoàn Cấp nước Trung An luôn xem công tác chăm lo các chế độ chính sách cho người lao động là nhiệm vụ trọng tâm. Do đó, hưởng ứng Ngày hội Pháp luật Việt Nam năm 2023, Công đoàn Cấp nước Trung An đã chọn chuyên đề "Giải đáp các thắc mắc về Luật Bảo hiểm xã hội" (Luật BHXH).

 

Để công tác tuyên truyền pháp luật của đơn vị đi đúng trọng tâm, Công đoàn cơ sở đã làm khảo sát nhu cầu tìm hiểu về Luật BHXH thông qua ứng dụng Google Form từ ngày 9/11 đến ngày 12/11/2023.

 

 

Người lao động làm khảo sát nhu cầu tìm hiểu về pháp luật.

 

Dựa trên kết quả khảo sát từ 372 người lao động, Công đoàn cơ sở đã tổ chức buổi hội thảo tư vấn pháp luật vào ngày 24/11/2023, với chủ đề "Giải đáp thắc mắc về Luật BHXH" với hơn 80 đại biểu là lãnh đạo đơn vị, lãnh đạo các phòng ban đội và các tổ trưởng Công đoàn.

 

 

Hội thảo giải đáp thắc mắc về Luật BHXH.

 

Tại hội thảo, Ông Nguyễn Thanh Tâm - Chủ tịch Công đoàn Công ty, đã báo cáo kết quả khảo sát. Theo đó, gần 100% người lao động Cấp nước Trung An quan tâm đến các quy định về việc tham gia đóng BHXH, nhưng có đến gần 75% chưa hiểu về cách tính mức lương đóng BHXH, gần 50% còn mơ hồ hoặc chưa biết về các chế độ của người tham gia BHXH được hưởng, ...

 

Một trong những nội dung khảo sát.

 

 

Ông Nguyễn Thanh Tâm - Chủ tịch Công đoàn trao quà cho đại biểu tham gia thảo luận.

 

Tham dự tại hội thảo, Luật sư – Thạc sĩ Nguyễn Nhật Tuấn, Trưởng văn phòng Luật sư Phú Vinh (Đoàn Luật sư TPHCM) đã trình bày những nội dung cơ bản của Luật BHXH đồng thời giải đáp hơn 20 câu hỏi của người lao động được thu thập qua kết quả khảo sát. Tại hội thảo, có 05 đại biểu đặt câu hỏi trực tiếp và đã được luật sự giải đáp.

 

 

 

Hội thảo giải đáp thắc mắc về Luật BHXH.

 

Bên cạnh việc tổ chức hội thảo tư vấn pháp luật, Công đoàn cơ sở còn phối hợp với các phòng ban chuyên môn để tổ chức đào tạo và đào tạo lại cho CB-CNV khối kinh doanh về các văn bản pháp luật áp dụng trong lĩnh vực cấp nước. Theo đó, trong tháng 11/2023 đã tổ chức 05 buổi đào tạo lại với gần 200 lượt CB-CNV tham dự.

 

 

Tổ chức đào tạo và đào tạo lại cho CB-CNV.

 

Ngày 29/11/2023 vừa qua, Công đoàn cơ sở đã cử đội hình gồm 05 CB-CNV tham gia hội thi Rung chuông vàng hưởng ứng “Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam - 9/11” do Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn tổ chức. Theo đó, đội thi Cấp nước Trung An đã đạt được 01 Giải Ba01 Giải Khuyến khích.

 

 

 

Tham gia hội thi Rung chung vàng tìm hiểu về pháp luật.

 

Tâm Nguyễn

Số lượt xem: 526