TIN TỨC, SỰ KIỆN
Đảng bộ Cấp nước Trung An đẩy mạnh các hoạt động học tập và làm theo lời Bác (Ngày đăng: 13/11/2023)

Các hoạt động thực hiện Kết luận số 01-KL/TW ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị khóa XII "Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" luôn được Đảng bộ Công ty Cổ phần Cấp nước Trung An quan tâm. Trong năm 2023, Đảng bộ Công ty đã đầu tư và đẩy mạnh nhiều hoạt động nổi bật đến toàn thể đảng viên và người lao động, cụ thể như sau:

 

Tổ chức Hội thi trực tuyến “Tìm hiểu cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh”

 

Hội thi được tổ chức trực tuyến từ ngày 25/9/2023 đến 01/10/2023 tại website http://hoithi.capnuoctrungan.vn/Đây là một trong những hoạt động truyền thông nhằm giới thiệu và ra mắt Không gian văn hóa Hồ Chí Minh trực tuyến của Công ty được dự kiến ra mắt trong nay. Hội thi đã thu hút được tổng cộng 372 người dự thi, có 91 người đạt điểm tuyệt đối 20/20 câu hỏi trắc nghiệm.

 

CB-CNV Trung An tham gia hội thi trực tuyến.

 

Theo đó, sáng ngày 13/11/2023 trong buổi sinh hoạt chào cờ đầu tuần, Đảng ủy Công ty đã tổng kết và trao giải cho 18 cá nhân và 07 tập thể với tổng kinh phí khen thưởng là 9.300.000 đồng.

 

Trao giải thưởng cho tập thể và cá nhân đạt giải hội thi trực tuyến về Chủ tịch Hồ Chí Minh.

 

Tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên đề về Chủ tịch Hồ Chí Minh tại các chi bộ trực thuộc

 

Nhằm tiếp tục duy trì và phổ biến sâu rộng việc học tập và làm theo lời Bác, Đảng ủy Cấp nước Trung An chỉ đạo các chi bộ trực thuộc tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên đề. Chi bộ 1 tổ chức xem phim tư liệu cuộc đời cách mạng của Bác, đồng thời tổ chức 02 trò chơi trắc nghiệm kiến thức bằng hình thức hái hoa dân chủ và hình thức trực tuyến bằng ứng dụng Kahoot trên điện thoại.

 

Chi bộ 1 tổ chức sinh hoạt chuyên đề về Bác.

 

Chi bộ 4 tổ chức thi bóc thăm vấn đáp về cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh dựa theo bộ 100 câu hỏi về Bác mà đơn vị đã soạn.

 

 

Chi bộ 4 tổ chức sinh hoạt chuyên đề về Bác.

 

 

Tổ chức xem phim tài liệu chuyên đề “Học Bác mỗi ngày” trong các buổi sinh hoạt chào cờ hàng tuần.

 

Đảng Bộ Cấp nước Trung An thường xuyên duy trì sinh hoạt chào cờ đầu tuần từ Tháng 7 năm 2022 đến nay theo văn bản chỉ đạo của Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn. Lồng ghép trong các buổi sinh hoạt chào cờ từ đầu năm 2023 đến nay là các buổi chiếu phim tư liệu “Học Bác mỗi ngày” do Đoàn Cơ sở Cấp nước Trung An biên tập lại từ các tài liệu chính thống, theo nhiều chủ đề khác nhau, như: tư tưởng Hồ Chí Minh về trọng dụng hiền tài, về đức tính khiêm tốn, về công tác kiểm tra, về nguyên tắc tập trung dân chủ, …

 

Đảng bộ tổ chức sinh hoạt chào cờ theo chủ đề "Học Bác mỗi ngày".

 

Các video clip sinh hoạt chào cờ đều được đăng lên Kênh Youtube Cấp nước Trung An trong chuyên mục Tư liệu – Lịch sử và trên website Công ty, nhằm bổ sung vào kho tài liệu để xây dựng Không gian văn hóa Hồ Chí Minh trực tuyến.

 

Video Học Bác mỗi ngày trên Kênh Youtube Cấp nước Trung An, chủ đề: "Tư tưởng Hồ Chí Minh về tập trung dân chủ".

 

 

kênh Youtube Cấp nước Trung An.

 

 

Xây dựng Không gian văn hóa Hồ Chí Minh trực tuyến trên website Capnuoctrungan.vn

 

Cấp nước Trung An là đơn vị gặp nhiều khó khăn về điều kiện mặt bằng, vì vậy việc xây dựng Không gian văn hóa Hồ Chí Minh trên nền tảng trực tuyến là một giải pháp tối ưu, phù hợp với điều kiện của đơn vị và được toàn đảng bộ Công ty cùng quyết tâm thực hiện.

 

Theo đó, từ Tháng 8/2023, Đảng ủy Cấp nước Trung An đã ban hành văn bản chỉ đạo Công đoàn, Đoàn Thanh niên Công ty và 07 chi bộ trực thuộc cùng phối hợp xây dựng nội dung. Đơn vị đã thành lập 03 tiểu ban để chuyên môn hóa từng lĩnh vực, bao gồm: tiểu ban kỹ thuật, tiểu ban nội dung và tiểu ban truyền thông.

 

Không gian văn hóa Hồ Chí Minh trực tuyến của Đảng bộ Cấp nước Trung An (đang xây dựng).

 

Hiện tại, đơn vị đã hoàn thành bộ cơ sở dữ liệu, hình ảnh 2D, và đang hoàn thành những giai đoạn cuối trên nền tảng đồ họa 3D. Dự kiến, không gian văn hóa Hồ Chí Minh trực tuyến sẽ ra mắt vào dịp kỷ niệm 18 năm thành lập Cấp nước Trung An, ngày 15/12/2023.

 

Tâm Nguyễn

Số lượt xem: 782

Các tin khác: