Tổng quát
Cấp nước Trung An tổ chức hội nghị khách hàng tại xã Trung Chánh (Ngày đăng: 02/11/2023)

Sáng ngày 02/11/2023, Cấp nước Trung An phối hợp cùng UBND Xã Trung Chánh (Hóc Môn) tổ chức Hội nghị vận động khách hàng sử dụng nước, giảm khai thác nước ngầm tại hội trường UBND xã Trung Chánh. Đây là hoạt động nằm trong chương trình vận động khách hàng sử dụng nước, giảm hóa đơn từ 0-4m3, đã được Trung An đặc biệt quan tâm đẩy mạnh bằng nhiều hội nghị liên tịch trên địa bàn kể từ năm 2022.

 

Toàn cảnh hội nghị.

 

Bàn tiếp khách hàng của Cấp nước Trung An tại hội nghị.

 

Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo cùng các ban ngành đoàn thể UBND xã Trung Chánh, đại diện lãnh đạo cùng bộ phận chăm sóc khách hàng của Cấp nước Trung An, đại diện đài HTV ghi hình hội nghị và gần 100 đại biểu là đại diện các ấp, các hộ dân của xã Trung Chánh.

 

Đại diện các hộ dân tại hội nghị.

 

Tại hội nghị, Ông Nguyễn Quốc Khánh, bí thư đoàn thanh niên Cấp nước Trung An đã trình bày những tác hại của việc khai thác nước ngầm quá mức, cũng như phổ biến một số thủ tục đăng ký dịch cụ cấp nước sạch cho các hộ dân.

 

Ông Nguyễn Quốc Khánh - Bí thư Đoàn Thanh niên Cấp nước Trung An trình bày tác hại của khai thác nước ngầm.

 

Hội nghị cũng đã tiếp nhận và giải đáp gần 10 thắc mắc kiến nghị của các hộ dân được nêu trực tiếp tại hội nghị và hơn 10 phiếu kiến nghị gởi tại bàn tiếp khách hàng, xoay quanh các vấn đề về việc gắn đồng hồ nước, cấp định mức nước sinh hoạt, nâng dời đồng hồ, … Đại diện Cấp nước Trung An, Ông Nguyễn Minh Hải, Phó Giám đốc Công ty giải đáp các thắc mắc và ghi nhận các kiến nghị.

 

Tiếp nhận các thắc mắc, kiến nghị của các hộ dân.

 

Ông Nguyễn Minh Hải - Phó Giám đốc Cấp nước Trung An giải đáp các thắc mắc, kiến nghị.

 

Về phía lãnh đạo xã Trung Chánh, Bà Trần Thị Thanh Nga – Phó Chủ tịch UBND phát biểu tại hội nghị, cho biết xã cũng đang rất nổ lực phối hợp cùng Cấp nước Trung An để tuyên truyền, vận động người dân sử dụng nước sạch để đảm bảo sức khỏe và giảm tác động đến tầng nước ngầm.

 

Bà Trần Thị Thanh Nga - Phó Chủ tịch UBND Xã Trung Chánh phát biểu tại hội nghị.

 


Xã Trung Chánh là một trong những đơn vị rất tích cực trong công tác tuyên truyền hạn chế khai thác nước ngầm. Qua 02 lần tổ chức hội nghị liên tịch cùng Cấp nước Trung An (năm 2022 và 2023), tỷ lệ hóa đơn 0-4m3 ở Trung Chánh mặc dù vẫn đang còn ở mức cao so với mặt bằng tổng thể của TP.HCM, nhưng đã có sự gia giảm đáng kể qua các năm. Số lượng đồng hồ nước tiêu thụ từ 0-4m3 ở Trung Chánh cuối năm 2021 là 7798 cái. Đến kỳ 6 năm 2022 (sau hội nghị lần thứ nhất) và ở kỳ hiện tại (kỳ 10/2023), con số này lần lượt là 37083480 cái.

 

Đại diện Cấp nước Trung An trao quà lưu niệm cho UBND Xã Trung Chánh.

 

Tâm Nguyễn

Số lượt xem: 702