Đảng - Đoàn thể
Tích cực chăm lo cho người lao động nữ nhân dịp 8 Tháng 3 (Ngày đăng: 08/03/2023)

Nhằm tổ chức các hoạt động chăm lo cho người lao động, đặc biệt là lao động nữ nhân dịp Kỷ niệm 113 năm ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3/1910 – 8/3/2023) và 1982 năm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng, Công đoàn Công ty Cổ phần Trung An đã có nhiều hoạt động sôi nổi nhằm tôn vinh vai trò và nét đẹp của phụ nữ trong gia đình, cuộc sống và công việc. Theo đó, Công đoàn đã tổ chức buổi họp mặt truyền thống 2 ngày 1 đêm tại Hồ Tràm cho hơn 80 CB-CNV, trong đó có 56 lao động nữ. Buổi họp mặt đã tạo không khí vui tươi, sôi nổi cho các chị em phụ nữ công ty để gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong gia đình và công việc.

Chương trình Họp mặt truyền thống ngày 8/3 tại Hồ Tràm

Tiếp đó, trong buổi sinh hoạt chào cờ sáng thứ Hai ngày 6/3, Công đoàn Cơ sở đã tổ chức chiếu phim tư liệu về lịch sử ra đời của Ngày Quốc tế Phụ nữ và cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng. Đoạn phim tư liệu tuy chỉ 10 phút nhưng đã khái quát được bức tranh tổng thể của phong trào phụ nữ trỗi dậy đòi bình đẳng giới.

Xem phim tư liệu lịch sử.

Sau phần chiếu phim tư liệu là trò chơi Hái hoa dân chủ, chủ đề Quốc tế Phụ nữ. Người chơi là các nam lãnh đạo, lần lượt mỗi người phải trả lời đúng 01 câu hỏi trắc nghiệm để nhận quà trao tặng lại cho 01 chị trong hội trường.

Trò chơi Hái hoa dân chủ.

Song song đó, hưởng ứng chương trình "Lễ hội áo dài"của Thành phố, Công đoàn Cơ sở đã phát động Tháng áo dài, 100% CB-CNV và người lao động nữ mặc áo dài truyền thống vào ngày đầu tuần. Cũng trong dịp này, Công đoàn cũng đã trao tặng quà 8/3 cho 100% lao động nữ, cùng với tuyên dương "nữ hai giỏi" cho 65 nữ tại đơn vị.

Phát động phong trào mặc áo dài truyền thống.

 

Bên cạnh những hoạt động tổ chức tại đơn vị, sáng ngày 8/3, có 06 đại diện CN-NLĐ nữ tiêu biểu của Trung An tham dự chương trình Kỷ niệm 113 năm ngày Quốc tế Phụ nữ và 1982 năm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng do Công đoàn Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn tổ chức. Qua đó, hội nghị đã được nghe báo cáo chuyên đề "Sức khỏe người làm văn phòng", do Ths.Bs Nguyễn Minh Mẫn, Trưởng đơn vị tâm lý lâm sàng, Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM báo cáo.

Bà Vũ Phương Thảo - Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn, trao tặng quà lưu niệm cho Ths.BS Nguyễn Minh Mẫn.

 

Tâm Nguyễn.

Số lượt xem: 1312