Tổng quát
TỌA ĐÀM: ĐẢM BẢO NGUỒN CUNG CẤP NƯỚC SẠCH – HẠN CHẾ KHAI THÁC NƯỚC NGẦM (Ngày đăng: 28/04/2022)
Sáng ngày 27/4/2022, đại diện Cấp nước Trung An tham dự tọa đàm ĐẢM BẢO NGUỒN CUNG CẤP NƯỚC SẠCH – HẠN CHẾ KHAI THÁC NƯỚC NGẦM do Báo Tuổi Trẻ tổ chức, quy tụ các đơn vị là lãnh đạo Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM, Sở Tài nguyên Môi trường TPHCM, các chuyên gia đến từ Đại học Bách Khoa TPHCM và các đơn vị truyền thông đưa tin.



Tại buổi tọa đàm, các đơn vị đã thảo luận tìm ra nguyên nhân, giải pháp trong việc vận động người dân hạn chế khai thác nước ngầm. Chủ trì tọa đàm, nhà báo Cao Duy Thọ - Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ Truyền Thông Báo Tuổi trẻ, đã đặt ra nhiều vấn đề bất cập giữa việc cung cấp nước sạch và khai thác sử dụng nước ngầm ở các hộ dân. Ông Đào Phú Khánh – Phó trưởng Khoa Sức khỏe môi trường – Y tế trường học Trung tâm kiểm soát Bệnh tật TPHCM cho biết hơn 80% mẫu nước giếng ở TP.HCM đều có các chỉ tiêu vượt ngưỡng cho phép theo quy định của Bộ Y tế. Nhiều chỉ tiêu như amoni, vi sinh và kim loại nặng tồn tại trong nước ngầm vượt ngưỡng gây hại đến sức khỏe con người, như các bệnh về da, đường ruột, ung thư, … Ông Trần Quang Minh – Tổng Giám đốc Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn cho biết Sawaco tiếp tục đẩy mạnh các dự án cung cấp nước sạch đến các hộ dân, duy trì tỷ lệ cung cấp nước sạch đạt 100%.



Trước buổi tọa đàm, đoàn làm việc có buổi tham quan quy trình vận hành của Nhà máy nước Thủ Đức, nhà máy xử lý nước sạch có tuổi đời hơn 50 năm, với công suất 690.000 m3/ngày đêm.


Theo Tâm Nguyễn.
Số lượt xem: 533