
Cảnh báo: Giả mạo SAWACO lừa đảo qua điện thoại và Zalo
Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) khuyến cáo khách hàng nâng cao cảnh giác trước thủ đoạn lừa đảo tinh vi, lợi dụng việc khuyến khích cài đặt ứng dụng Chăm sóc Khách hàng (App SAWACO CSKH).
Gần đây, lợi dụng việc SAWACO đẩy mạnh truyền thông về cài đặt App SAWACO CSKH chính thức, duy nhất, dùng chung cho khách hàng sử dụng nước của SAWACO và các đơn vị cấp nước thành viên, một số đối tượng đã giả danh nhân viên cấp nước, thực hiện hành vi lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản của khách hàng.
Thủ đoạn lừa đảo phổ biến
• Giả mạo nhân viên cấp nước, gọi điện thoại với nội dung khẩn cấp, hối thúc khách hàng cài đặt ứng dụng và làm theo hướng dẫn ngay lập tức.
• Gửi đường link lạ, yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin cá nhân, thông tin ngân hàng hoặc hình ảnh Căn cước công dân (CCCD).
• Sau khi khách hàng cài đặt ứng dụng, các đối tượng tiếp tục kết bạn qua Zalo, gửi đường link giả mạo yêu cầu:
- Cung cấp hình ảnh thanh toán tiền nước.
- Liên kết ngân hàng với App SAWACO CSKH.
- Thanh toán tiền nước để tránh bị cắt/đóng nước.
- Quét CCCD để “đăng ký lại định mức nước”, tăng định mức từ 4m³/người/tháng lên 6m³/người/tháng.
Nếu khách hàng truy cập vào các đường link lạ này và làm theo hướng dẫn, toàn bộ thông tin tài khoản ngân hàng có thể bị chiếm đoạt.
Khuyến cáo từ SAWACO
Để bảo vệ quyền lợi khách hàng, SAWACO khuyến cáo:
• Không làm theo hướng dẫn của người lạ qua điện thoại/Zalo: Tuyệt đối không thực hiện theo yêu cầu của người tự xưng “nhân viên cấp nước” khi chưa xác minh. SAWACO không yêu cầu khách hàng cung cấp hình ảnh CCCD, thông tin liên kết ngân hàng, hay chuyển khoản qua các đường link lạ.
• Không nhấn vào đường link lạ: Tuyệt đối không truy cập các đường link nhận được qua Zalo, SMS, email liên quan đến thanh toán tiền nước, định mức nước hoặc yêu cầu quét CCCD.
• Chỉ cài đặt App SAWACO CSKH từ nguồn chính thống: App SAWACO CSKH chỉ có trên App Store và Google Play với đơn vị phát hành chính thức là SAWACO. Không cài đặt ứng dụng từ các đường link lạ gửi qua tin nhắn hoặc mạng xã hội.
• Xác nhận thông tin qua kênh chính thức: Khi có nghi ngờ, khách hàng hãy liên hệ trực tiếp Tổng đài CSKH (028)38.291777 hoặc (028)38.246444 hoặc các đơn vị cấp nước địa phương để xác minh.
Thông tin liên hệ xác minh chính thức
Khi nhận được cuộc gọi tự xưng là nhân viên cấp nước, khách hàng hãy gọi trực tiếp đến các số tổng đài CSKH chính thức sau:
Gia Minh
Các tin khác:
- Hướng dẫn sử dụng ứng dụng Chăm sóc khách hàng SAWACO
- Cảnh báo: Giả mạo SAWACO lừa đảo qua điện thoại và Zalo
- CẤP NƯỚC TRUNG AN TỔ CHỨC HỘI NGHỊ ĐẠI BIỂU NGƯỜI LAO ĐỘNG NĂM 2025
- Công ty CP Cấp nước Trung An tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025
- Thông báo về việc nghỉ Lễ Ngày Chiến thắng 30/4 và Quốc tế Lao động 01/5 năm 2025
- Thông báo: về việc cài đặt và sử dụng ứng dụng Chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn-TNHH MTV (app CSKH SAWACO)
- HỘI NGHỊ TUYÊN DƯƠNG ĐIỂN HÌNH TIÊN TIẾN GIAI ĐOẠN 2020-2025
- Công ty Cổ phần Cấp nước Trung An Đạt Chứng Nhận ISO 9001:2015 – Bước Tiến Trong Nâng Cao Chất Lượng Dịch Vụ
- Thông báo về việc cảnh giác kẻ gian mạo danh nhân viên ngành Cấp nước để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản
- Cảnh giác thủ đoạn giả danh nhân viên cấp nước để lừa đảo